beargirlfriend

beargirlfriend

หุ้นปิดลบ 5.96 จุด ไม่ผ่านด่าน 1,650 แรงขายกลุ่มแบงก์กดดัน

หุ้นปิดลบ 5.96 จุด ไม่ผ่านด่าน 1,650 แรงขายกลุ่มแบงก์กดดัน หลังข่าวแบงก์ชาติจับตาบริการขายประกัน ขณะที่ภาพรวมตลาดยังไม่เสีย เพียงแต่หุ้นขนาดใหญ่ที่ขึ้นมามากแล้วไม่มีประเด็นใหม่จึงมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง สำหรับแนวโน้มสัปดาห์หน้าคาดตลาดจะแกว่งตัว

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดซื้อหวยออนไลน์ถูกกฎหมายมั่นใจได้หุ้นไทยวันนี้แกว่งแคบไม่ผ่านแนว 1,650 จุดขึ้นไปได้ แต่ภาพตลาดโดยรวมยังไม่เสีย โดยหุ้นขนาดใหญ่เล่นเก็งกำไรไปมากแล้ว และเมื่อไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาจึงขายทำกำไรออกมาบ้าง โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มแบงก์วันนี้กดดันตลาดฯ หลังจากมีข่าวธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จับตาบริการการขายประกัน

ส่วนกลุ่มสื่อสารวันนี้ผันผวนจากประเด็นการควบรวม DTAC และ TRUE ที่ยังไม่มีรายละเอียดออกมาชัดเจน โดยหากเกิดขึ้นจริงจะส่งผลดีต่อทั้งสองบริษัท แต่ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบการจับมือกันด้วย ถ้าเป็นการเทคโอเวอร์ก็จะเป็นบวกจากการเข้าเกณฑ์ทำเทนเดอร์ฯ และผู้ถือหุ้นรายย่อยก็จะได้รับประโยชน์ แต่หากเป็นการแลกหุ้นแม้ใช้ราคาสูงแต่นักลงทุนรายย่อยจะไม่มีเอี่ยวด้วย ซึ่งก็จะทำให้ช่วงสั้นเกิด Sell on fact ได้

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ ขณะที่ตลาดยุโรปเทรดบ่ายนี้บวกเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งตลาดฯเคลื่อนไหวอย่างไร้ทิศทาง หลังจากขาดปัจจัยบวกชี้นำ และยังต้องติดตามว่าใครจะมาเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) คนใหม่

ด้านภาวะตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,645.06 จุด ลดลง 5.96 จุด หรือเปลี่ยนแปลง -0.36% มูลค่าการซื้อขาย 102,896.81 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า นายกิจพณ กล่าวว่า ตลาดฯคงจะแกว่งตัวในกรอบ 1,635-1,660 จุด

credit https://mgronline.com/stockmarket/detail/9640000114956